top of page

ล่าขุมทรัพย์แดนมังกร 10 กองทุนหุ้นจีนสุดปัง



ล่าขุมทรัพย์แดนมังกร 10 กองทุนหุ้นจีนสุดปัง #ตลาดหุ้นจีนเขาว่าปังแต่เธอน่ารักจังทำไงดี

"ตลาดหุ้นจีน" กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก จนกลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์ที่ผู้ลงทุนทั่วโลกเข้าไปแสวงหาผลตอบแทนกันอย่างคึกคัก “ผู้กอง” (กองทุน) บ้านเราก็เข้าไปลุยกับเค้าด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจากฝ่ายวิจัยฯ มอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ระบุว่า ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ กองทุน 10 อันดับแรกที่มีเม็ดเงินไหลเข้าสูงสุด เป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศทั้งหมด

3 อันดับแรก ประกอบด้วย กองทุนหุ้นจีน มีมูลค่าเงินไหลเข้าสูงสุด 54,619 ล้านบาท / กองทุนหุ้นทั่วโลก มีมูลค่าเงินไหลเข้า 43,724 ล้านบาท / กลุ่ม Foreign Investment Miscellaneous ที่เป็นกลุ่มสำหรับกองทุนที่ไม่เข้านิยามกองทุนอื่น โดยในช่วงที่ผ่านมาเป็นเม็ดเงินกองทุนทริกเกอร์ฟันด์เป็นหลัก มีมูลค่าเงินไหลเข้า 21,677 ล้านบาท

สาเหตุที่ตลาดหุ้นจีนน่าสนใจเพราะ..เป็นประเทศมหาอำนาจที่แข็งแกร่ง ภาวะเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวในอัตราเร่ง ส่งผลดีไปถึงดัชนี Hang Seng ตลาดหุ้นฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดที่มีบริษัทจีนจดทะเบียนอยู่หลายแห่ง สะท้อนจากคาดการณ์ "Morgan Stanley" ที่ประเมินว่าจะมีเม็ดเงินฟันด์โฟลว์ผู้ลงทุนจีนไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นฮ่องกงประมาณ 1.3 แสนล้านดอลลาร์ เพราะตระหนักถึงของดีราคาถูกที่มีส่วนลด หรือ Discount อยู่มาก

พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง มองเห็นถึงโอกาสจากการปรับตัวลงของตลาดหุ้นจีนเมื่อปีที่ผ่านมาจากวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกลายเป็นจังหวะที่เหมาะสมการเข้าไปลงทุน วัดความถูกแพงจากการประเมิน Forward P/E ของปี64 ตลาด A-Shares อยู่ที่ 14 เท่า เปรียบเทียบกับ EPS Growth ปี64 เติบโต 30% ขณะที่ตลาด H-Shares มี Forward P/E อยู่ที่ 11 เท่าเทียบกับ EPS Growth เติบโต 40% มองเป็นมูลค่าตลาดน่าเข้าไปลงทุน

ผู้จัดการกองทุนบัวหลวง ย้ำถึงมุมมองเชิงบวกที่มีต่อตลาดหุ้นจีน A Share ทั้งที่จดทะเบียนใน Shanghai และ Shenzhen ปัจจุบันฝ่ายวิจัยฯของกองทุนให้น้ำหนักการลงทุนมากกว่า 40% ในตลาด China A Share เพราะมองว่าระยะยาวตลาดหุ้นจีนจะได้ผลประโยชน์จากทางการ ที่มุ่งความสำคัญกับการเติบโตเชิงคุณภาพและเน้นการเติบโตในประเทศเป็นหลัก

คาดว่าในอนาคตดัชนี MSCI อาจเพิ่มน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นจีน A Share มีผลบวกต่ออัพไซด์ตามการไหลเข้าของเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

น่าสนใจตามเขาว่าหรือเปล่าไม่รู้ ผลตอบแทนคือคำตอบ มาดูกันหน่อยปังแค่ไหน #เสี่ยวCREW รวบรวม 10 อันดับกองทุนหุ้นจีนผลตอบแทนสูงสุดย้อนหลัง 1 ปี มาให้ชมกันฮะ..

19 views0 comments

Subscribe to Our Newsletter

Thanks for submitting!

  • White Facebook Icon

© 2018 by Seawinvestor.com

bottom of page