top of page

MORE Effect !! ช่างเด็ดจริงๆ



MORE Effect !!

ช่างเด็ดจริงๆ

#เกี่ยวพันกับMOREจะโดนอายัติทรัพย์รักนะครับอายัติไว้ให้คุณ

.

ตั้งแต่ 10 พ.ย.เป็นต้นมา หลังหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) มีการซื้อขายผิดปกติระดับพิศดารกดราคาหุ้นดิ่งฟลอร์ (Floor) จากนั้นความเสียหายกระจายแบบฉิบหายวายป่วง อลังการดาวหลายล้านดวง

.

ตั้งแต่นักลงทุน, ผู้บริหาร, ผู้ถือหุ้นใหญ่ ยันบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หรือโบรกเกอร์

.

ร้อนถึง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.), สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.), สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (สมาคม บล.) ต้องออกโรงมาจัดการ

.

เรื่องราวเป็นมายังไงคงพอทราบกันดีอยู่แล้ว เพราะประเด็นนี้ยึดหน้าสื่อแทบทุกวันกว่า 2 สัปดาห์

.

จนถึงตอนนี้ความพินาศที่เกี่ยวข้องกับกรณีข้างต้น น่าจะมีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านบาท

.

เริ่มจากนักลงทุนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เข้าไปร่วมเก็งกำไรหุ้น MORE คงเจ็บตัวกันไม่น้อย มูลค่าคงประเมินได้ยาก

.

แต่รวม ๆ แล้วคงอ่วมกันน่าดู เพราะลำพังแค่หุ้น MORE นับจากวันที่ 10 พ.ย.-23 พ.ย.65 ดิ่งไป6 ฟลอร์ติดต่อกัน ชนิดที่มีแต่คนอยากขายแต่ไม่มีใครอยากซื้อ นี่ดีนะโดน ตลท. SP ไปถึง 5 วันไม่งั้นเละกว่านี้แน่

.

ต่อมาเป็นผู้เกี่ยวข้อง 27 ราย โดน ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน 34 รายการ จากบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น MORE มูลค่ารวมกว่า 5.4 พันล้านบาท

.

หากดูจากรายชื่อแล้วจะพบว่าบุคคลในกลุ่มนี้เป็นผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทจดทะเบียน(บจ.) หลายแห่ง โดยเฉพาะ MORE เองที่ติดโผมาเพียบเลย

.

ความเสียหายลามไปถึง โบรกเกอร์ เริ่มจาก บล.เอเชีย เวลท์ ที่นำเงินลูกค้าไปชำระค่าหุ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงผลกระทบจากกรณี MORE ทำให้เงินกองทุนต่ำกว่า 0 ติดต่อกันเกิน 5 วัน ถูก ก.ล.ต.สั่งระงับกิจการทันที โดยโบรกเกอร์นี้มีลูกค้ากว่า 5,300 ราย และมีเงินสดฝากไว้ราว 300 ล้านบาท

.

หลังจากนั้นมีอีก 2 โบรกเกอร์ (บล.ไอร่า และ อาร์เอชบี) กำลังโดน ปปง.ตรวจสอบ ฐานฝ่าฝืนคำสั่งปล่อยให้มีการชำระค่าหุ้น MORE ทั้งที่ถูกแจ้งอายัดไว้แล้ว

.

นอกจากนี้ ธุรกรรมหุ้น MORE เกิดจากบุคคลที่เป็นผู้บริหารและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บจ.อื่นด้วยเช่น บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง (TH) ซึ่งถือหุ้นใหญ่โดย "สมนึก กยาวัฒนกิจ"

.

บมจ.เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น (HEMP) ซึ่งมี MORE และ "สามารถ ฉั่วศิริพัฒนา" เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่, บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) ซึ่งมี "วสันต์ จาวลา" เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

.

และ บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งคนเดียวกับMORE คือ "อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ" ซึ่งแม้จะไม่ได้ถูกอายัดทรัพย์กับ 27 รายข้างต้น แต่มีชื่อของน้องชายติดโผคือ "ชิติพัทธ์ กล่อมจิตเจริญ"

.

ขณะที่ราคาหุ้นของทั้ง 5 บริษัทดังกล่าว ระหว่างวันที่ 10 - 23 พ.ย.ที่ผ่านมา แหลก!! ไม่แพ้กันหุ้น 5 ปรับตัวลดลงระดับ 23.39 - 82.73%

.

เมื่อตรวจสอบจำนวนผู้ถือหุ้นรายย่อย ณ ช่วงปิดสมุดเดือน มี.ค.65 มีนักลงทุนถือหุ้นรวมกว่าหมื่นราย โดยระหว่างทางหุ้นกลุ่มนี้มีพฤติกรรมราคาอยู่ในเชิงบวก คาดว่าจะมีนักลงทุนรายย่อยเพิ่มจากช่วงปิดสมุดดังกล่าว เท่ากับจะมีผู้เสียหายจากราคาหุ้นเพิ่มไปอีก...

.

เรื่องนี้คงยังไม่จบง่าย ๆ นี่แค่ระลอกแรก ต้องคอยติดตามว่าความพินาศจากกรณีนี้จะมีใครได้รับผลกระทบเพิ่มเติมอีก แต่ที่แน่ MORE Effect มันช่าง More สมชื่อจริง ๆ

.

ส่วนใครที่เห็นว่าราคาหุ้นเหล่านี้ลงมาเยอะแล้วน่าไปช้อนเผื่อฟื้น ต้องคิดดี ๆ นะครับ บางทีการวิ่งเก็บเหรียญตัดหน้ารถสิบล้อเบรกแตก อาจถึงตายได้เลยเด้อ..........................



7 views0 comments
bottom of page