top of page

กองทุน RMF ผลตอบแทนแจ่ม


อีกทางเลือกที่ดีสำหรับการทยอยลงทุนแบบยาวๆ เพื่อความเฟี้ยวและรวยมากในยามที่เป็นวัยรุ่นอายุเยอะคงหนีไม่พ้นกองทุน RMF ซึ่งจริงๆแล้วกองทุนประเภทนี้ก็เหมาะกับทุกคนนั่นแหล่ะไม่จำเป็นต้องรอแก่แล้วค่อยเริ่มลงทุน เพราะการออมแบบระยะยาวอย่างจริงจังเป็นพื้นฐานความมั่นคงที่ดี แถมยังช่วยในเรื่องของการลดหย่อนภาษีแต่ละปีด้วยเช่นกัน ส่วนกองทุน RMF ผลตอบแทนแจ่มๆมีอะไรบ้างไปดูกัน

กองทุน RMF 3 อันดับผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีสูงสุด มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารทุน ตามสถิติย้อนหลัง 3 ปี(%ต่อปี)

• กองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ 15.57% • กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ 12.42% • กองทุนเปิด ทิสโก้หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ ชนิดหน่วยลงทุน B 11.40%

กองทุน RMF 3 อันดับผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีสูงสุด มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารทุน ตามสถิติย้อนหลัง 5 ปี(%ต่อปี)

• กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ 11.23% • กองทุนเปิดทหารไทย US500 เพื่อการเลี้ยงชีพ 10.13% • กองทุนเปิดภัทร พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ 9.00%

อัพเดทข้อมูล 16 ต.ค. 61 ที่มา: Morningstar Thailand


อันดับ1.กองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ นโยบายเน้นลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก (มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ไม่เกิน 50,000 ล้านบาท) โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 (Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 84.79% เงินสด 14.70% และอื่นๆ 0.51%

หุ้น 5 อันดับแรกในพอร์ต ประกอบด้วย SPALI / TCAP / ERW / AP / M


อันดับ2.กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ได้ทั้งในและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัยพ์สินสุทธิ ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ การลงทุนในต่างประเทศจะมีการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.61(Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 61.69% เงินสด 6.06% และอื่นๆ 32.25%

5 อันดับการถือครองในพอร์ต ประกอบด้วย

C.P.Tower Grth Leasehold Property Fund Frasers Centrepoint Trust Real EstateReal Estate Digital Telecommunications Infrastruc... Frasers Logistics and Industrial Trust Real EstateReal Estate CPN Retail Growth Leasehold Pr Ord

อันดับ3.กองทุนเปิด ทิสโก้หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ ชนิดหน่วยลงทุน B เป็นกองทุนเปิด ทิสโก้หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และในพันธบัตร ตั๋วเงินคลัง บัตรเงินฝาก ตั๋วสัญญาใช้เงิน ตั๋วแลกเงิน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารแห่งหนี้อื่นๆ และ/หรือเงินฝาก ตลอดจนหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.ประกาศกำหนด

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 (Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 96.39% เงินสด 5.15% และอื่นๆ -1.54%

หุ้น 5 อันดับแรกในพอร์ต ประกอบด้วย PTT / CPALL / IVL / AOT / ADVANC


อันดับ1.กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล พร็อพเพอร์ตี้ อินคัมเพื่อการเลี้ยงชีพ มีลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ได้ทั้งในและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัยพ์สินสุทธิ ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ การลงทุนในต่างประเทศจะมีการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30/มิ.ย./61 (Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 61.69% เงินสด 6.06% และอื่นๆ 32.25%

5 อันดับการถือครองในพอร์ต ประกอบด้วย

C.P.Tower Grth Leasehold Property Fund Frasers Centrepoint Trust Digital Telecommunications Infrastruc... Frasers Logistics and Industrial Trust CPN Retail Growth Leasehold Pr Ord


อันดับ2.กองทุนเปิดทหารไทย US500 เพื่อการเลี้ยงชีพ มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ได้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี S&P 500 กลยุทธ์การลงทุนของกองทุน จะใช้นโยบายในการบริหารเชิงรับ (Passive Investment Strategy) โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน iShares S&P 500 Index Fund (กองทุนหลัก) ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NewYork Stock Exchange, NYSE Arca) และลงทุนในสกุลเงินเหรียญสหรัฐ เป็นสกุลเงินหลัก กองทุนอาจจะเข้าทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 (Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 103.53% เงินสด 1.29% และอื่นๆ -4.82%

5 อันดับการถือครองในพอร์ต ประกอบด้วย Apple Inc Microsoft Corp Amazon.com Inc Berkshire Hathaway Inc B Johnson & Johnson


อันดับ3.กองทุนเปิดภัทร พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ นโยบายลงทุนในหลักทรัพย์หรือตราสารที่อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ เช่น Real Estate Investment Trusts (REITs) และ Exchange Traded Fund ที่เน้นลงทุนในตราสารของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ (REIT ETF) ตัวอย่างเช่น ISHARES FTSE EPRA/NAREIT ASIA Index Fund และ SPDR DJ Wilshire GLOBAL REAL ESTATE ETF หุ้นภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงตราสารหรือสัญญาทางการเงินที่ให้สิทธิในการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าว หรือให้ผลตอบแทนอ้างอิงกับหุ้นหรือกลุ่มหุ้นนั้นๆ ทั้งในและต่างประเทศ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient portfolio management) ในกรณีที่กองทุนลงทุนในต่างประเทศ กองทุนอาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ที่มีตัวแปรเป็นอัตราแลกเปลี่ยนเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน (Hedging)

"Portfolio Profile" อัพเดทล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 (Net Assets) ถือครองหุ้นทั้งหมด 71.34% เงินสด 5.22% และอื่นๆ 23.44%

5 อันดับการถือครองในพอร์ต ประกอบด้วย CPN Retail Growth Leasehold REIT Ascendas Real Estate Investment Trust Tesco Lotus Ret Growth F&L Prp Ord CapitaLand Mall Trust CDL Hospitality Trusts


สรุป !!!

3 views0 comments
bottom of page