top of page

“ปลุกผี”หุ้นต่ำบาท 17 บริษัท



“ปลุกผี”หุ้นต่ำบาท 17 บริษัท 3 เดือนราคาพุ่ง 100-276% #หุ้นต่ำบาทราคาแสนซิ่งแต่ผมรักจริงไม่ชิ่งคุณแน่นอน

ต่อเนื่องจากกระแสหุ้นกลาง-เล็กที่วิ่งกระฉูดช่วงนี้ ตามภาวะตลาดขาขึ้น นักลงทุนมีความมั่นใจสูง "หุ้นอะไร ก็มาดิค้าบ" ใส่กันไม่ยั้ง

#เสี่ยวCREW เข้าไปเผือกดูราคาหุ้นจิ๋วแบบลึกลงไปพบว่า... มีหุ้นขนาดจิ๋ว ที่ราคาต่ำกว่า 1 บาท หรือที่ฝรั่งเรียก "Penny Stock" ราคาก็วิ่งกันร้อนแรงไม่แพ้พวกรุ่นพี่ โดยมีถึง 17 บริษัทที่ 3 เดือนหลังราคาบวกไปกว่า 100% สูงสุด 276%

สาเหตุหลัก ๆ ที่ใช้เป็นแรงผลักก็เป็นผลประกอบการที่ส่วนใหญ่ดูดีขึ้น 4 บริษัทพลิกเป็นกำไรในปี 63 จากขาดทุนในปี 62 โดยมีถึง 7 บริษัทที่กำไรเติบโตกว่า 100% (รวมกลุ่มพลิกกำไร) และมี 4 บริษัทที่ขาดทุนลดลง... ขณะที่บางบริษัทมีข่าวการปรับเปลี่ยนโครงสร้างมาช่วยดันราคา จนวิ่งแรงแซงทางโค้ง แม้จะยังขาดทุนต่อเนื่องในจำนวนที่มากขึ้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นนักลงทุนต้องระมัดระวังการแห่เข้าไปเก็งกำไรให้ดี เพราะในแง่ราคาอาจจะถูกและน่าลองเข้าไปร่วมวง แต่ในแง่ Valuation ต้องประเมินให้รอบคอบ เพรา.....

หุ้นกลุ่มนี้เกือบทั้งหมดไม่มีบทวิเคราะห์รองรับ ที่สำคัญหุ้นลักษณะนี้มักวิ่งได้ไม่นาน วอลุ่มต่ำ หากไม่เห็นแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ดีกว่า เพราะหุ้นขนาดจิ๋ว ขาขึ้นมักจะแรง แต่ขาลงก็จะเร็วด้วยเช่นกัน เดี๋ยวจะหาว่าเสี่ยวไม่เตือน ^^ #ฝากไว้ให้คิสสส




66 views0 comments
bottom of page