top of page

เปิดโผ 20 หุ้น ปั๊วะปัง !! ปันผลเกิน 5% - 5 ปีรวด

เปิดโผ 20 หุ้น ปั๊วะปัง !!

ปันผลเกิน 5% - 5 ปีรวด

#เลือกหุ้นดีๆจะได้มีปันผล

#ชีวิตไม่สับสนเหมือนForex3D

ว่ากันว่าช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน เอาแน่เอานอนไม่ได้ และอ่อนไหวต่อปัจจัยลบทางเศรษฐกิจที่ผุดเป็นดอกเห็ดรายวัน การลงทุนในหุ้นประเภท "Defensive" หรือ เรียกแบบอีซี่ตามสไตล์เสี่ยวว่า "หุ้นเกมรับ" จะถือว่าค่อนข้างปลอดภัย

.

ลักษณะเด่นของหุ้นประเภทนี้ คือ ธุรกิจสามารถทำกำไรได้ในทุกภาวะ / มีการจ่ายเงินปันผลสูงสม่ำเสมอ / มีอัตราเงินปันผลตอบแทน (Diveidend Yield) มากกว่า 4-5% ต่อปี

.

#เสี่ยวCREW ทำการสำรวจข้อมูลย้อนหลังจากโปรแกรม SETSMART ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ณ 15 ก.ย.65 พบว่า ช่วง 5 ปีหลัง (2560-2564) มี 20 บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่มีกำไรตลอด (เพิ่มบ้าง ลดบ้าง แต่มีกำไรทุกปี) และมีอัตราการจ่ายเงินปันผลตอบแทนมากกว่า 5% ต่อปี

.

20 บจ.ดังกล่าวส่วนใหญ่เทรดอยู่ในกระดาน SET จำนวน 18 บริษัท มี mai ติดโผมา 2 บริษัท หมวดธุรกิจที่เข้าเกณฑ์มากสุด คือ เงินทุนและหลักทรัพย์ จำนวน 3 บริษัท รองลงมา คือ ปิโตรเคมี, วัสดุอุตสาหกรรม, อสังหาริมทรัพย์ และ เหล็ก ติดโผมากลุ่มละ 2 บริษัท

.

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เป็นบริษัทที่แจกยีลด์ปันผลสูงสุดช่วง 5 ปีหลัง เฉลี่ยถึง 14% ต่อปี !!! โดยมีกำไรช่วงปี 60 - 64 เฉลี่ย 941 ล้านบาทต่อปี

.

บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) เป็นบริษัทที่มีกำไรเฉลี่ย 5 ปีหลังสูงสุด ถึง 9 พันล้านบาทต่อปี โดยจ่ายปันผลเฉลี่ย 7.17% ต่อปีเลยทีเดียว

.

บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ (WINNER) เป็น บจ.จาก mai ที่ปันผลเฉลี่ย 5 ปีหลังมากสุดที่ 7.59% ต่อปี โดยมีกำไรเฉลี่ย 94 ล้านบาทต่อปี

.

ขณะที่เมื่อมองไปข้างหน้า ผ่านการสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ (IAA Consensus) ณ 15 ก.ย.65 พบว่า มี 11 จาก 20 บริษัทข้างต้นที่มีบทวิเคราะห์รองรับ โดยมีการประเมิน Diveidend Yield ปี 65 ไว้ที่ระดับ 4.2 - 8.4%

.

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) นักวิเคราะห์คาดการณ์กรอบบนการจ่ายปันผลปี 65 ไว้ถึง 8.4% ต่ำสุด 5.3% ส่วนแชมป์เก่าปันผลช่วง 5 ปีหลังอย่าง LPN นักวิเคราะห์มองว่าปีนี้มีโอกาสแจกยีลด์ได้ระดับ 4.4 - 7.8%

.

อย่างไรก็ตามคอนเทนต์นี้ไม่ได้มีเจตนาชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด เพียงต้องการนำเสนอสถิติที่ผ่านมา และคาดการณ์จากนักวิเคราะห์เท่านั้น ซึ่งนักลงทุนต้องศึกษาข้อมูลด้านอื่นๆ ให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุนนะฮะ ^^




13 views0 comments
bottom of page