top of page

ไม่เจ็บไม่จน



#ไม่เจ็บไม่จน #สู้ไปด้วยกัน เพื่อนๆคิดว่าหลังปีใหม่ประเทศเราจะกลับมาติดเชื้อ Covid กันจำนวนมาก จนส่งผลให้ Lockdown กันอีกไหมคะ

ส่วนตัวรู้สึกเป็นกังวลเพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดได้เห็นสิ่งต่างๆปัจจัยเหล่านี้

1. ถนนที่สวนขากลับ รถติดมากแสดงว่าคนออกต่างจังหวัดเยอะมาก ตอนนี้ถนนกรุงเทพอย่างโล่ง ผิดกับปีก่อนที่มีบางส่วนไม่กลับเพราะกลัวไปติดผู้สูงอายุที่บ้าน แต่ปีนี้เหมือนทุกคนจะมี Keyword ลงตาม Facebook ว่า "ฉีดวัคซีนแล้วกลับได้ หรือเทียวได้" 2. ในสถานที่ท่องเทียงว ใน 10 คน จะมีประมาณ 3 คนที่ไม่ระวังตัว ไม่ใส่ แมสเวลาเข้าใกล้คนอื่น เหมือนรู้สึกสนุกเวลาได้ท่องเที่ยวจนลืมตัวไปว่ายังไงต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน 3. ในต่างจังหวัดเห็นเริ่มรวมกลุ่มกิน ฉลองปีใหม่กัน รอบนี้น่าจะรวมตัวกันครบเพราะกลับบ้านกันหมด 4. เนื่องจากบางจังหวัดคนติดน้อย คนท้องถิ่นบางท้องที่แม้แต่เจ้าหน้าโรงแรมแรมเอง เริ่มผ่อนคลาย ไปเจอเจ้าหน้าที่หลายโรงแรมที่ไม่แมสเวลาคุยกับลูกค้าที่มาจาก กทม

ตัวยปัจจัยต่างๆเหล่านี้ บวกกับเดี๋ยวจะมีสายพันธ์ไหม Omicorn เช้ามาอีก เลยจะรบกวนขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆว่า หลังปีใหม่ประเทศเรามีโอกาสกลับไปใช้ชีวิตแบบ Lockdown กันอีกไหม ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย อยากให้ทุกๆคนระวังตัวและช่วยดูแลกันประเทศเราจะได้รอดไปได้ กระทู้ต้นทาง : https://pantip.com/topic/41178607

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page