top of page

23 หุ้นสุดซิ่ง วิ่งแรงไม่สนลูกใคร เดือนกว่าราคาดีด 30-116%


23 หุ้นสุดซิ่ง วิ่งแรงไม่สนลูกใคร

เดือนกว่าราคาดีด 30-116%


ตั้งแต่ต้นปีถึง 7 ก.พ.67 หุ้นไทยยังคงความไบโพลาร์ 3 วันดี 4 วันดิ่ง ล่าสุดปิดที่ 1,400.02 จุด ลดลง 15.83 จุด หรือ 1.12% จากปีก่อน แต่นี่คือฟื้นมาบ้างละนะ เพราะเคยลงไปต่ำสุดที่ 1,356.54 จุด หรือลดลง 58.31 จุด หรือ 4.12% จากสิ้นปีก่อน

.

หนักว่านั้น คือ มูลค่าซื้อขายเฉลี่ยเหลือเพียง 4.5 หมื่นล้านบาท ต่ำกว่านี้ก็โน่นปี 58 หรือร่วม 9 ปีก่อน !!!

.

ทั้งนี้พบว่ามีหุ้นเกือบ 400 บริษัทที่ราคาติดลบต้นปีนี้...

.

แต่มีร้ายย่อมมีดี เพราะเมื่อคัดกรองหาหุ้นที่ราคาวิ่งสวน SET Index พบว่าก็มีพอสมควร ซึ่งที่อยากนำเสนอเพราะมี 23 บริษัทราคาปีนี้ดีดแรงเวอร์ 31 - 112% เลยทีเดียว เรียกได้ว่า ซิ่งแหลกไม่สนลูกใครทั้งสิ้น แถมหลายบริษัทพกวอลุ่มมาด้วยเพียบ แค่เดือนกว่าๆ คนเทรดมูลค่ามากกว่าปีก่อนทั้งปีด้วยซ้ำ

.

เมื่อแทรคข้อมูลเชิงลึกพบว่า หลายบริษัทแนวโน้มผลประกอบการดีขึ้่น บางบริษัทอยู่ในเทรนด์เทิร์นอะราวด์ แต่ก็มีหลายบริษัทที่ยังย่ำแย่เหมือนเดิม แต่ขึ้นเพราะอะไรไม่รู้ แบบไม่ต้องการเหตุผลและความเข้าใจใดๆ ทั้งสิ้นก็มีเช่นกัน

.

เมื่อไปถามบรรดากูรู ได้ความเห็นรวมๆ ว่า หุ้นใหญ่ในตลาดยังถูกกดดันจากฟันด์โฟลว์และผลประกอบการ ทำให้กลุ่มสายเก็งกำไร หันไปเล่นหุ้นเล็กแทน ด้วยขนาดทำให้อัตราทดเวลาขึ้นลงสูง เป็นโอกาสในการทำกำไรระยะสั้น

.

อีกประเด็น คือ หลายบริษัทในกลุ่มนี้มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และราคาหุ้นก่อนหน้านี้ปรับตัวลงไปมากพอสมควรแล้ว จึงมีแรงซื้อกลับเข้ามา รวมถึงกลุ่มที่คาดหวังผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวด์ด้วย

.

อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรหุ้นบางบริษัทในกลุ่มนี้ถือว่า “มีความเสี่ยงสูง” เพราะยังมีประเด็นลบกดดันอยู่ เช่น เรื่องหนี้สินและสภาพคล่อง รวมถึงผลประกอบการที่ย่ำแย่ ขณะที่บางบริษัทมีข้อมูลน้อย ไม่มีบทวิเคราะห์รองรับ แนะนำให้ระมัดระวังในการเข้าเก็งกำไร ซึ่งหากลงทุนด้วยสัญญาณเทคนิค ควรมีวินัย มีการกำหนดจุดขายทำกำไร หรือ ตัดขาดทุน เสมอ

.

ส่วนบริษัทไหน มีพื้นฐานที่ดีรองรับ แถมแนวโน้มอนาคตดี การขึ้นมาครั้งนี้อาจจะเป็นการฟื้นตัวที่น่าสนใจก็ได้นะ ^^

8 views0 comments
bottom of page