top of page

“NAT” ว่าที่ Growth stock สายเทคฯ ราคาเป้าหมายปีนี้ 7 - 8.9 บาท/หุ้น

“NAT” ว่าที่ Growth stock สายเทคฯ

ราคาเป้าหมายปีนี้ 7 - 8.9 บาท/หุ้น

#หุ้นเทคฯอาจน่าลงทุนแต่รอยยิ้มคุณมันน่าลงใจ

บมจ. แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ หรือ “NAT” ขายไอพีโอจำนวน 92 ล้านหุ้น ราคา 5.40 บาท/หุ้น หมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย และ 15 ก.พ. นี้ก็จะเข้าเทรดในเอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก

.

หนึ่งสิ่งที่คนจองหุ้นและนักลงทุนทั่วไปอยากรู้ เพราะคาดหวังการทำกำไรจากราคาหุ้น คือ เทรดวันแรกจะเหนือจองไหม ? จะบวกกี่เปอร์เซนต์ ? แม้คำถามเหล่านี้จะอยู่ในหัวนักลงทุนเสมอ แต่คงไม่มีใครกล้าตอบ ถึงกล้าตอบก็เอาแน่ไม่ได้ ว่า จะเป็นจริง

.

คำตอบมาตรฐานที่ทั้งเอฟเอ อันเดอร์ไรท์ฯ และเจ้าของบริษัทจะตอบ คงหนีไม่พ้น!! การแสดงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจที่เติบโต ฐานะการเงินที่ดี หนี้น้อย แข่งขันได้ การขยายตัวของอุตสาหกรรมมีต่อเนื่อง บริหารต้นทุนดี ฯลฯ องค์ประกอบเหล่านี้เชื่อว่า น่าจะทำให้ราคาหุ้นได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

.

ก็น่าเห็นใจฝั่งคนตอบแหล่ะครับ พูดมากไป ก็อาจเข้าข่ายว่าชี้นำ ทางการคงไม่ปลื้มกับสิ่งนี้

.

เอาเป็นว่า #เสี่ยวCREW หาคำตอบที่ใกล้เคียงสุดเกี่ยวกับราคาของ NAT มาให้ดูแล้วกัน ไม่ได้มั่วเขียนเอง เอามาจากบทวิเคราะห์ของเหล่าอันเดอร์ไรท์เตอร์ทั้ง 5 แห่ง ซึ่งทำประมาณการราคาเป้าหมาย และผลประกอบการปี 67 ของน้องแนทเอาไว้

.

โดยราคาเป้าหมายปี 67 อยู่ระหว่าง 7-8.9 บาท/หุ้น ส่วนกำไรสุทธิประมาณการอยู่ระหว่าง 172-191 ล้านบาท

.

นอกเหนือจากราคาหุ้นแล้ว ข้อมูลพื้นฐานทางธุรกิจ โอกาสโต ความเสี่ยง ฐานะทางการเงิน ก็มีอยู่ในบทวิเคราะห์ครบถ้วน อย่าลืมเข้าไปดูกันบ้างเน้อ!! จะได้รู้ว่าทำไมหลายคนถึงเห็นแววว่าหุ้นตัวนี้จะเป็น “Growth stock” ของสายเทคฯ

.

ลิ้งค์บทวิเคราะห์: https://drive.google.com/.../1h-qaeA0r4MHDtxnhdUiDZ... 

11 views0 comments
bottom of page