top of page

ก.ล.ต. ของแทร่ !!! รวบปั่นหุ้น-อินไซด์ 62 ราย สั่งปรับ 433 ล้านบาท


ก.ล.ต. ของแทร่ !!!

รวบปั่นหุ้น-อินไซด์ 62 ราย

สั่งปรับ 433 ล้านบาท

#ถ้าเธอเห็นเราเงียบหายไปรู้ไว้นะติดหุ้นปั่นอยู่บนดอย

ผลงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปีนี้อย่างเดือด!!

.

ผ่านไป 5 เดือนไล่ฟันผู้กระทำความผิดโทษฐาน ปั่นหุ้น และ ใช้ข้อมูลอินไซด์ ไปถึง 7 คดี มีผู้เกี่ยวข้อง 61 ราย บริษัทหลักทรัพย์ 1 แห่งสั่งปรับทางแพ่ง, เรียกคืนผลประโยชน์ที่ได้รับ และ คิดค่าตรวจสอบ รวมกว่า 433 ล้านบาท

.

หากประเมินจากค่าปรับถือว่ามากกว่าปีก่อนทั้งปีกว่า 3 เท่าที่อยู่ระดับเพียง 104 ล้านบาท โดยกรณีปั่นหุ้น THE ถูกปรับสูงสุดรวม 276 ล้านบาท มีผู้เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 14 ราย

.

ต่อมาคือหุ้น STAR เคสนี้สั่งปรับรวม 65 ล้านบาท มีผู้เกี่ยวข้องรายบุคคลถึง 14 ราย บวก 1 โบรกเกอร์

.

นอกจากนี้พบว่ามีกลุ่มหนึ่งปั่นหุ้นหลายๆ บริษัทในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน โดยหุ้นเป้าหมายคือ NMG, EIC และ TH มีผู้เกี่ยวข้อง 9 ราย ถูกสั่งปรับ 34 ล้านบาท

.

ฝั่งใช้ข้อมูลอินไซด์ในการซื้อขายหุ้น พบในกลุ่มวงในของ TRC มีผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย ค่าปรับ 4.63 ล้านบาท

.

ที่น่าสนใจคือกลุ่มผู้ถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษ หลายรายเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการตลาดทุน เป็นผู้บริหาร กรรมการ และผู้ถือหุ้น ของบริษัทจดทะเบียน บางรายเคยโดนกล่าวโทษในคดีเหล่านี้มาแล้ว แต่ก็ยังไม่วายทำอีก “No สน No แคร์” นะเบบี๋

.

อาจเพราะเมื่อถูกจับได้ก็แค่จ่ายค่าปรับ เหมือน "เจอ จ่าย จบ" แล้วก็กลับมาทำราคาหุ้นใหม่แบบ โคตรซิ่ง โคตรวิ่ง โคตรแซดดซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่เอาเปรียบผู้ลงทุนส่วนใหญ่อย่างมาก

.

ที่จริงนอกจากทางแพ่ง ปรับเงินแล้ว ควรจะจัดการทางอาญาอย่างสาสม เช่น ชอบปั่นหุ้นนักใช่ไหม งั้น…ปั่นจิ้งหรีดเท่าปริมาณหุ้นที่ซื้อขาย พร้อมไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแม่งเลย เผื่อจะหลาบจำกันบ้าง...


3 views0 comments
bottom of page