top of page

หลอกให้ลงทุนมันเจ็บใจ


#หลอกให้ลงทุนมันเจ็บใจแต่หลอกให้รักแล้วจากไปมันเกินทน!!!

คนเรานี่มักจะหลอกลวงกันไม่มีที่สิ้นสุด หลอกทั้งกาย หลอกทั้งใจ บางทีก็รู้ด้วยซ้ำว่าเขามาหลอก แต่ก็เต็มใจให้หลอก...

.

แต่วันนี้ขอโฟกัสไปที่การ "หลอกลงทุน" เพราะระบาดหนักและยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด มูลค่าความเสียหายประเมินได้ยาก ที่แน่ๆ เป็นล้านนนนนน ! เลยล่ะครับ

.

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยสถิติในไตรมาส 1/67 ของ "สายด่วนแจ้งหลอกลงทุน" ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ 6 พ.ย.66 พบว่ามีทั้งสิ้น 403 บัญชี

.

เพิ่มขึ้นจากสถิติปลายปีก่อน 6 พ.ย.-31 ธ.ค.66 ซึ่งอยู่ที่ 385 บัญชี โดยเป็นการหลอกลงทุนผ่านแพลตฟอร์ม Facebook จำนวน 287 บัญชี, Tiktok จำนวน 86 บัญชี และ Line จำนวน 30 บัญชี

.

โดยหลังจากที่ ก.ล.ต.ได้รับเบาะแส จะตรวจสอบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปิดกั้นเนื้อหาหรือช่องทางการหลอกลงทุนโดยเร็ว ภายใต้กรอบเวลาเฉลี่ยภายใน 48 ชั่วโมงนับตั้งแต่ที่ได้รับแจ้ง

.

ขณะเดียวกันเปิดเผยสถิติ "Investor Alert : การรายงานข้อมูลรายชื่อบุคคลหรือนิติบุคคลที่มิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. (Investor Alert)" เพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการลงทุน

.

โดยเป็นผู้ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตธุรกิจหลักทรัพย์/สัญญาซื้อขายล่วงหน้าถึง 485 ราย และ ไม่ได้รับใบอนุญาตธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 4 ราย และ ไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชนและยังไม่ได้รับใบอนุญาตธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 1 ราย ซึ่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงในการใช้ "Social Media" โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านการลงทุน หรือไม่ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ จงจำไว้เลยว่าเวลามี Ads. ขึ้นมาชักชวนลงทุนพร้อมการันตีผลตอบแทนที่สูงเกินจริง ให้ข้ามไปเลยอย่าไปเสียเวลาดู

.

คิดก่อนเลยว่า มึงเป็นมิจ(ฉาชีพ) แน่นอน หรือที่ชอบแอบอ้างคนดังในวงการตลาดหุ้น ผู้บริหารบจ. อันนี้ก็เป็นตัวปลอม 99.99%

.

ดังนั้นการลงทุนอะไรก็ตามที่สามารถกำหนดผลตอบแทนได้ อย่าไปเชื่อเด็ดขาด บล็อคหรือกดรีพอร์ตมันไปเลย

.

หากไม่แน่ใจสามารถตรวจสอบข้อมูล Investor Alert ได้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://market.sec.or.th/public/idisc/th/InvestorAlert 

.

จึงขอเตือนมาด้วยความเป็นห่วงเป็นใย มิตรรักชาว #เสี่ยวCREW ทุกท่าน

-

1 view0 comments
bottom of page