top of page

ประวัติศาสตร์ชาติต้องจารึก กกต. ใช้งบเลือกตั้ง 5.9 พัน ลบ. ทำงานดีแค่ไหน เดี๋ยวรู้เรื่อง



ประวัติศาสตร์ชาติต้องจารึก กกต. ใช้งบเลือกตั้ง 5.9 พัน ลบ. ทำงานดีแค่ไหน เดี๋ยวรู้เรื่อง #ไม่อยากหวังอะไรจากกกต.แต่อยากขอให้เธอนั้นมีใจ

เหลืออีก 11 วัน (14 พ.ค. 66) การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งที่ 27 จะเกิดขึ้นแล้วนะครับ . เลือกตั้งครังนี้บางคนหวังว่า จะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลักจากจมอยู่กับอำนาจของรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร ที่ไม่ค่อยพาประเทศไปไหนมายาวนานถึง 8 ปี . แต่..บางคนก็ไม่หวัง เพราะมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ก็แค่ละครฉากใหญ่ ที่โหมโรงเรียกร้องความถูกต้อง เป็นธรรม และสร้างความหวังไปงั้น ที่สุดแล้วไม่ว่าใครจะมา ก็เอื้อประโยชน์ให้กับคนระดับบนอยู่ดี . ไม่ว่ามันจะเป็น การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หรือ ละครฉากใหญ่ . #เสี่ยวCREW ในฐานะไพร่ชั้นนำที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาชาติ ด้วยการทำงานอย่างหนัก ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย ก่อเป็นภาษีหลายทางในการอุดหนุนชาติเสมอมา ก็อยากให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิตัวเองให้เต็มที่ครับ . เพราะ...มันคือการแสดงออกถึงสิทธิอันแสนน้อยนิดของเรา เพื่อเลือกตัวแทนที่โอเคที่สุด เข้าไปพูด เข้าไปต่อรองสร้างผลประโยชน์ที่พอเป็นไปได้ ให้กับ ไพร่ อย่างเราบ้าง . นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เค้าก็ยังใช้เงินตั้งเยอะถึง 5,945 ล้านบาท เพื่อจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งถือเป็นการจัดเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย จงไปร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานและคุ้มค่านะครับ . โดยมติ กกต. ล่าสุด (21 มี.ค. 66) อนุมัติงบไปแล้วจำนวน 4,657 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมที่ใช้เงินสูงสุด 5 อันดับแรก จากงบประมาณจำนวนดังกล่าว ประกอบด้วย

1. งบจัดการเลือกตั้งทั่วประเทศ 2,812.12 ล้านบาท 2. งบส่งเสริมการมีส่วนร่วม รณรงค์ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ 509.22 ล้านบาท 3. งบสนับสนุนการหาเสียง และตรวจสอบค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง 473.99 ล้านบาท 4. งบบุคลากร วิทยากร เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง 368.98 ล้านบาท 5. งบตรวจสอบการปฏิบัติงานเลือกตั้งและการกระทำผิดกฎหมาย 355.46 ล้านบาท . ส่วนที่เหลือตามไปดูได้ในนี้ https://www.ect.go.th/.../article/article_20230420161000.pdf มีงบไปเที่ยวต่างประเทศ เอ้ย!! ดูงาน ที่เป็นข่าวดังก่อนหน้านี้อยู่ด้วย . คุ้มไหม ก็ยังไม่รู้ต้องรอดูตอนจบ แต่ที่แน่ๆ ในงบประมาณนี้ไม่มีการนับคะแนนแบบเรียลไทม์ ไม่มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีใดๆ ทั้งสิ้น ก็ตลกดี ล้าหลังดี . หวังว่ารอบนี้คงไม่มีบัตรเขย่ง หรือคำศัพท์เทคนิคอีเดียดๆ มาโกงคะแนนอีกล่ะกัน

4 views0 comments
bottom of page