top of page

สลด!! พบ GDP ไทยถูกหั่นยับ ปี 67 คาดโตไม่ถึง 3%


สลด!! พบ GDP ไทยถูกหั่นยับ

ปี 67 คาดโตไม่ถึง 3%

#เศรษฐกิจคงไม่ดีอีกพักใหญ่คงต้องขอพักใจไว้ที่เธอ

ร้อนนะครับช่วงนี้ แต่ที่ร้อนยิ่งกว่าอากาศ น่าจะเป็นเงินในกระเป๋าของหลายๆ คน เพราะข้าวของในการดำรงชีวิตก็แพงขึ้น สภาพการทำมาหากินก็ออกแนวฝืดๆ หน่อย ตลาดหุ้นก็ไบโพล่าไปเรื่อยไปเปื่อยยังไม่ดีขึ้นง่ายๆ

.

ไม่เป็นไรครับ เราจะอยู่เป็นเพื่อนกันแบบนี้อีกพักใหญ่ !! เนื่องจากเศรษฐกิจไทยน่าจะไม่ฟื้นง่ายๆ และมีแนวโน้มทรงหรือทรุดกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ ดังนั้น...ถ้าสัญญาณฟื้นที่ชัดเจนยังไม่มา ก็ไม่ต้องหวังเลยครับว่า ตลาดหุ้นจะดีกว่านี้ หรือไปไหนได้ไกล

.

เปิดไตรมาส 2 มาได้ไม่กี่อึดใจ สำนักวิจัย สถาบันการเงิน หน่วยงานเศรษฐกิจทั้งรัฐ-เอกชน ของไทยและต่างชาติ ก็พร้อมใจกันลดประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยกันอย่างสนุกสนาน ล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพิ่มประมาณการเศรษฐกิจเอเชียอยู่ที่ 4.5% จากเดิม 4.2% แต่ปรับลดของไทยลงเหลือ 2.7% จากเดิม 3.2% ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ก็มากันเป็นเบือ ดังต่อไปนี้

.

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจลดลง #เสี่ยวCREW ก็บอกเลยว่าเพียบครับ สรุปให้แบบรวมๆ คือ มีปัญหาเชิงโครงสร้าง (555) จึงทำให้การบริโภคในประเทศเริ่มมีสัญญาณชะลอตัว หนี้ครัวเรือนสูง การส่งออกฟื้นตัวช้า ประสิทธิภาพการแข่งขันลด

.

ขาดมาตรการ-นโยบายกระตุ้นและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม งบประมาณล่าช้า ฯลฯ ขณะที่โลกมีความไม่แน่นอนสูงทั้งทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งพร้อมกระทบเศรษฐกิจไทยที่มีสภาพสะลึมสะลือได้ทุกเมื่อ

.

สู้ๆ ครับทุกท่าน สุขสันต์วันแรงงานเด้อ

1 view0 comments
bottom of page