top of page

หุ้นไทยกับการเลือกตั้งเมกา



การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว 3 พ.ย.นี้รู้กัน !!! คนบ้า ปากเสีย อย่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” จะคว้าตำแหน่งไปครองเป็นสมัยที่สอง หรือ “โจ ไบเดน” จะสอยเก้าอี้ประธานาธิบดีไปได้

สถานการณ์ตอนนี้: ทั้งสองกำลังด่ากันไปมาอย่างเมามันส์หลังดีเบตใหญ่จบไป / โพลต่างๆระบุว่า ไบเดน มีคะแนนนิยมนำ ทรัมป์ / บางกระแสระบุว่า ทรัมป์ เคยสร้างปาฏิหารย์มาแล้วในการเลือกตั้งครั้งก่อน ดังนั้นมันอาจไม่เป็นไปตามโพลนะจ๊ะ / ความไม่ชัดเจนของเรื่องนี้ สร้างความผันผวนให้กับตลาดการลงทุนเป็นระยะๆ

“ทรัมป์” ชนะเกิดไรขึ้น ? ดอลลาร์และตลาดหุ้นสหรัฐฯจะได้รับผลบวก อย่างที่เคยเห็นกันมาฮะ ไม่แยแสคนอื่นทำเพื่ออเมริกันเท่านั้น (หรือเปล่า?) พร้อมไฟว้กับทุกคนไปทั่ว และอาจยกระดับแรงขึ้นในสมัยที่ 2 หากเป็นเยี่ยงนั้นก็แปลว่า ข้อพิพาทระหว่างสหรัฐและจีนในประเด็นการค้า เทคโนโลยี การลงทุน ไม่จบไม่สิ้น ยาวแน่นอน ซึ่งมันก็จะสร้างความผันผวน กดดัน อึมครึม ต่อราคาสินทรัพย์ทุกสิ่งอย่างในภูมิภาคเอเชียต่อไป หมายฟามว่า ตลาดหุ้นไทย ตลาดสินทรัพย์ต่างๆของไทย ก็จะซวยไปด้วยนะฮะ

“ไบเดน” ชนะเกิดไรขึ้น ? ตลาดสินทรัพย์ในเอเชีย ยุโรบ และตลาดเกิดใหม่จะได้รับผลบวก หลายคนเชื่อว่า ไบเดน จะใช้วิธีคานอำนาจกับจีนด้วยการเจรจา สร้างความร่วมมือทางการค้ากับชาติอื่นในเอเชียมากขึ้น ไม่ก้าวร้าว โหดร้ายอย่างที่ทรัมป์ทำ ดังนั้นมันจะไม่ช็อกระบบเศรษฐกิจรุนแรงอย่างที่ผ่านมา ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในประเด็น “สงครามการค้า” ที่กดดันเศรษฐกิจโลกมายาวนาน หมายฟามว่า ตลาดหุ้นไทย ตลาดสินทรัพย์ต่างๆของไทย มีลุ้นที่จะดูดีขึ้นนะฮะ (แต่เราพิเศษกว่าชาวบ้าน มีปัญหาบ้านเมืองเป็นของตัวเองกดดันอยู่)

อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นเพียงการคาดเดานะฮะ #เสี่ยวCREW ก็อยากขอเรียนเชิญทุกท่านติดตามด้วยความรอบครอบ ระมัดระวังกันต่อไป ส่วนการเมืองไทยนั้น ก็เละๆย้วยๆ ยืดเยื้อกันต่อ แก้เครียดด้วยเพลงสนุกๆกันดีฝ่า “1 2 3 4 5 ................”

ข้อมูลจาก: บล.เอเอสแอล / เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค

3 views0 comments
bottom of page