top of page

อเมซิ่ง“กระเป๋า” แบรนด์เนม



พักเรื่องราวผันผวนของเศรษฐกิจ การลงทุนสักแพบ วันนี้เม้าท์มอยเรื่องเกี่ยวกับสาวๆบ้างดีฝ่า “กระเป๋า” จัดเป็นหนึ่งใน accessories ที่สาวๆหลายท่านเห็นแล้วต้องกรี๊ด เห็นแล้วกระตุ้นต่อมความอยาก บางคนถึงกับมีกระเป๋าในฝัน เพราะนอกจากไว้หิ้วเกร๋ๆ ลุยๆ แบกข้าวของในชีวิตประจำวันแล้ว กระเป๋ายังเป็นเครื่องบ่งชี้รสนิยม และฐานะทางสังคมอีกด้วยนะฮะ กระเป๋าหลายรุ่นของคุณผู้หญิงเนี่ย บอกเลยมีเงินอย่างเดียวก็ซื้อบ่ได้เด้อออ เพราะแบรนด์เค้ามีการจำกัดสิทธิในการซื้อ ต้องจองล่วงหน้า ต้องมีรายชื่ออยู่ในลิสท์ หรือคุณต้องโด่งดังและเงินถึงจริงๆ แบรนด์ถึงจะยอมผลิตกระเป๋า Limited Edition ออกมาให้คุณครอบครองแต่เพียงผู้เดียวได้

#เสี่ยวCREW มีเรื่องอเมซิ่งของกระเป๋าแบรนด์เนมมาให้ดูกันฮะ ในช่วงที่ผ่านมาแบรนด์กระเป๋าระดับโลก ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางเศรษฐกิจ ด้วยสาเหตุของผลกระทบในภาวะโควิด ทำให้วัตถุดิบในการผลิตมีราคาสูงขึ้น หายากขึ้น เมื่อราคากระเป๋ามือ 1 ปรับขึ้น มือสองก็จะปรับราคาสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ที่ครอบครองอยู่ก่อน ได้รับผลกำไรจากส่วนต่างของช่วงเวลา ปีนี้แบรนด์ในฝันของสาวๆกว่าครึ่งค่อนโลกอย่าง “CHANEL” ปรับราคา 2 ระลอก!! พฤษภาคม 2020 ปรับราคาขึ้น 5-17% และตุลาคม 2020 ได้ปรับราคาขึ้นอีกราว 5% (ขึ้นโหดเหมือนโกรธลูกค้า) การปรับขึ้นราคาสินค้าครั้งล่าสุด เป็นผลจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่รุนแรง ระหว่างสกุลเงินยูโร และสกุลเงินท้องถิ่นบางสกุล

เชื่อหรือไม่ ??? ครั้งแรกที่ CHANEL ออกกระเป๋ารุ่น Classic Flap Bag ในปี 1955 กระเป๋ารุ่นนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 250 เหรียญเท่านั้น แต่ปัจจุบันราคากระเป๋าในตระกูลนี้ พุ่งสูงถึง 7,100 เหรียญ (หากคุณคิดจะลงทุนด้านนี้ เราแนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่น วัสดุ อะไหล่ ซึ่งจะเป็นตัวแปรของการลงทุน)

นอกจาก CHANEL แล้วกระเป๋าแบรนด์อื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้าฮะ ปรับราคาขึ้นกันยกแผง!! - HERMES Birkin Bag ราคาขึ้นประมาณ 14.2% - DIOR Lady Dior Bag ราคาขึ้นประมาณ 14% - LOUIS VUITTON Neverfull ราคาขึ้นประมาณ 20-30% - PRADA Galleria Bag ราคาขึ้นประมาณ 15-20% - FENDI Peekaboo ราคาขึ้นประมาณ 10-15% - CELINE Nano Luggage Bag ราคาขึ้นประมาณ 7% - Mulberry Alexa Bag ราคาขึ้นประมาณ 12% - BALENCIAGA Classic City ราคาขึ้นประมาณ 13% - BOTTEGA VENETA Nero Intrecciato Nappa ราคาขึ้นประมาณ 11%

จัดว่าเด็ดนะฮะ ถ้าจะซื้อกระเป๋าเกร๋ๆ เซอร์ไพร์ส คุณภรรยา คุณแฟน คุณกิ๊กสักใบ นอกจากจะได้ใจฝุดๆ เปลี่ยนโทษหนักเป็นเบา ขอวีซ่าง่ายขึ้นแล้ว ยังเป็นการลงทุนกลายๆที่มีโอกาสสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยฮะ ไปเว้ยพวกเรา..เก็บตังค์แพบบบบ !!! ส่วนสาวๆที่กำลังเล็งจะสอยแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง คงมีข้ออ้างที่ดีในการควักตังค์ โดยไม่ต้องมีใครมาบ่นว่าไร้สาระอีกต่อไป ลุย!!!

2 views0 comments
bottom of page